MTW เผยผลประกอบการครึ่งปี 2566 กวาดรายได้เติบโต กว่า 413%

               MTW Holding บริษัทแม่ของ Deco Green Energy ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าDeco เผยผลประกอบการครึ่งปี 66 กวาดรายได้ เติบโต 413% ปักธง Deco เดินหน้ารุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า โดยโรงงานแห่งใหม่ที่ได้รับการส่งเสริมจาก BOI และเข้าร่วมโครงการกับธนาคารออมสินและสถาบันยานยนต์ไฟฟ้าไทยยกระดับส่งเสริมขับเคลื่อนตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทย

               นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมคทูวิน โฮลดิ้ง (MTW) กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปี 2566 เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2565 บริษัทมีรายได้จากการขายเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 413% ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากการขายจักรยานยนต์ไฟฟ้า deco โดยปัจจัยบวกที่สำคัญคืออุปสงค์ของผู้บริโภค รวมทั้งการเข้าร่วมโครงการกับภาครัฐส่งเสริมการใช้ EV ด้วยการสนับสนุนส่วนลด 18,000 บาทต่อคัน ผนวกกับการเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่ใหญ่และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพิ่มกำลังการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด

               นายกฤตเมธ กล่าวว่า ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Deco ได้เปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ โดยได้ติดตั้งเครื่องจักรที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจากนี้ในระยะเวลาเริ่มต้นตั้งแต่ไตรมาส 4 ของปี 2566 จะทำให้สามารถเพิ่มกำลังการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้มากกว่าเดิมถึง 4 เท่าหรือกว่า 4,000 คัน/เดือน และจะเพิ่มขึ้นให้ได้ 200,000 คันต่อปี ภายใน 5 ปีข้างหน้า เพื่อส่งมอบให้กับตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศมากกว่า 200 สาขา เพื่อให้ทันต่อความต้องการของผู้บริโภคที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น จากการขับเคลื่อนดังกล่าวทำให้ทิศทางของ Deco ต่อจากนี้ในไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปี 2566 คาดว่าจะเติบโตสอดรับกับแนวทางในการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้มากขึ้นเพื่อให้ครบ 300 สาขาภายในปี 2568

               นายกฤตเมธ กล่าวต่อไปว่า เราคือผู้ผลิตรายแรกของไทยในฐานะผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่เข้าร่วมกับภาครัฐ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับส่วนลดเมื่อซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเดโก้ 18,000 บาทต่อคัน ซึ่งโครงการดังกล่าวรัฐบาลประกาศยืนยันชัดเจนที่จะสนับสนุนต่อไปจนสิ้นสุดเดือนธันวาคม 2568 เพื่อเป็นการผลักดันและส่งเสริมอุตสาหกรรมรถ EV ในไทย อีกทั้งบริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด ได้รับการส่งเสริมจาก BOI สำหรับโรงงานแห่งใหม่นี้ และล่าสุด Deco เข้าร่วมโครงการกับธนาคารออมสินและสถาบันยานยนต์ไฟฟ้าไทยยกระดับส่งเสริมขับเคลื่อนตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทย ระหว่างธนาคารออมสินและสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย หรือ สินเชื่อ GSB EV Supply Chain เมื่อวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2566 ซึ่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนในการปรับตัวของไทยเพื่อก้าวสู่การเปลี่ยนด้านพลังงาน และผลักดันให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยและตลาดโลก

               “MTW เรายังยืนหยัดในเป้าหมาย เพื่อเดินหน้าสานต่อพันธกิจที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจ ทั้งในแง่ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่มีส่วนช่วยสำคัญในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ โดยในช่วงครึ่งปี 2566 สามารถลดการปล่อยก๊าซดังกล่าวได้ถึง 6,400 ตัน หรือคิดเป็นการลดการปลูกต้นไม้ได้จำนวน 1,387,900 ต้น และนี่ถือเป็นส่วนสำคัญในการขานรับเป้าหมายของภาครัฐในการขับเคลื่อนนโยบายสู่การใช้รถ EV ให้ได้ 1.2 ล้านคัน ภายในปี 2579″ นายกฤตเมธ กล่าวทิ้งท้าย

Related posts